Monday, April 20, 2009

Hot girls – Trăm cô như…... một !

Từ ngoại hình, cách ăn mặc, cho tới cách để họ được chú ý đến, được nổi lên… đều giống nhau một cách kì lạ. Đến nỗi mà người ta bảo, Hot girls bây giờ làm gì còn cá tính vì ai chẳng giống ai.

Tóc nối, mắt lens, pose ảnh nhiệt tình

Đây là những biểu hiện về ngoại hình. Ai cũng bảo gọi là hot girl thì ăn mặc, đầu tóc phải hợp mốt và phải “sành điệu” một tí. Thế nên khi tóc nối, mắt lens đang làm mưa làm gió trong thế giới của các cô gái trẻ thì họ phải là những người dẫn đầu rồi còn gì.

Nhưng ai cũng thích mốt đến nỗi mà nhìn cô nào cũng thấy tóc nối dài ngoằng, xoăn xoăn, xù xù. Nhìn vào mắt ai cũng thấy hai "cục" lens long lanh đủ các màu thì kể cũng nản thật.

Đằng trước, rất xinh xắn, rất dễ thương nhưng lại "na ná" nhau.

Thử quay đi quay lại, nhìn ngang ngó dọc một vòng xem có phải tới 99,9% các got girl bây giờ đều có ngoại hình hao hao như vậy không. Giả sử bây giờ mà cho các hot girl quay lưng lại, nhìn từ đằng sau thì có lẽ khó mà phân biệt được cô nào với cô nào.

Giữa một rừng “tóc nối, mắt lens” ấy hiếm hoi có những cô dũng cảm tạo cho mình một hình ảnh phá cách và khác biệt hơn. Như Mi Vân có dạo cắt phăng mái tóc dài, để một kiểu đầu tém rất cá tính và lạ mắt, cực hợp với guơng mặt bầu bĩnh của cô. Gần đây thì thấy Hoàng Thùy Linh gỡ tóc nối kheo một kiểu tóc chững chạc hơn và đằm thắm hơn trong một lễ trao giải.

Nhưng chỉ được vài hôm, cả Mi Vân lẫn Hoàng Thùy Linh đều quay trở lại với hình ảnh tóc nối – ai cũng giống ai quen thuộc.
Vẫn biết, ai cũng mong muốn mình đẹp lên, ai cũng mong muốn mình xuất hiện với hình ảnh hợp mốt, nhưng cứ nháo nhào để chạy theo mốt thì không biết đến bao giờ chúng ta mới có những cô bạn với style ăn mặc đủ "chất" khiến ai cũng phải nhớ.

Đằng sau lại càng khó mà phân biệt. (Ảnh minh họa)

Đã thế, các hot girls lại rất chăm pose ảnh, update hình ảnh của mình, cả tự sướng đến những hình ảnh chuẩn long lanh. Vì thế, người ta càng dễ so sánh qua những bức ảnh cái sự giống nhau “chết người” đó. Bức ảnh nào người ta chẳng nhìn thấy một mớ tóc nối dài thượt, đôi mắt ngước lên long lanh lung linh bởi vì là có lens bổ trợ. Nhìn nhiều đến chán, đến nhàm, rồi thấy bội thực.

Mỗi thứ biết một tí, nhưng cái gì cũng phải có

Khoản xinh thì đã đành. Nhưng không phải hot girl nào cũng có tài năng và đủ tài năng để người ta ngưỡng mộ. Hầu hết, các Hot girl đều bắt đầu nổi lên trong vai trò là người mẫu teen. Nhưng chẳng lẽ đi tới đâu cũng khoe mình là mẫu teen, trong bài viết nào cũng chỉ có mẫu teen. Mà ai cũng khoe mẫu teen, chẳng lẽ mình cũng vậy.

Thế là phải nghĩ ra những thứ khác để làm và có cái để khoe. Bây giờ nhìn profile của hot girl nào bạn cũng thấy list ra đủ các công việc - rất thời thượng: nguời mẫu teen, ca sĩ, MC, diễn viên, nguời mẫu ảnh, mẫu quảng cáo, stylist… blah blah.

Nhưng thực chất thì họ làm những nghề đó như nào? “Bạn làm MC cho chương trình nào vậy”. (Một chút ngập ngừng): Thực ra mình có một thời gian làm MC cho kênh truyền hình X…, nhưng bây giờ nghỉ rồi, mình làm MC tự do”.

“Kể một chút về công việc stylist của bạn đi”. (Cuời trừ) “Mình cũng có thời gian từng làm stylist cộng tác cho báo…”. "Đã có sản phẩm nào của bạn được lên trang chưa?" “Cũng có đấy, mà mình không nhớ nữa, vì lâu quá rồi…”

Còn những cái khả năng gọi là ca sĩ thì thực ra là có chút năng khiếu hát hò và từng một vài lần biểu diễn trong event nọ, party kia. Hỏi đến đã từng thu âm bài hát nào chưa thì lắc đầu nguầy nguậy. Cái gọi là khả năng diễn viên thì đã từng (hoặc là hụt) một vai diễn nhỏ xíu trong một bộ phim nào đó.

Thế mà cuối cùng, nhìn profile của ai – cũng lại thấy giống của ai. Họ rất tự tin và tự hào khi list ra các khả năng đó của mình.

“Sexy” – phải có một chữ sexy

Một teen sau khi đọc bài viết và xem ảnh của một hot girl – đang khá gây chú ý với vai diễn trong bộ phim nhiều tập trên truyền hình, đã phải thốt lên: “Sao bây giờ chị nào cũng cứ phải ăn mặc khoe hết ra thế kia nhỉ.” Lí do của câu nói đó là chị hot girl kia chụp ảnh trong một bổ váy cổ khoét sâu tới nửa ngực, khoe đôi gò bồng đảo nở nang tới “tức mắt”.

Câu nhận xét của bạn teen này quá dễ để kiểm chứng. Một cô hot girl thì mang “vòng 1 cỡ bự” của mình đi lăng xê hết từ sự kiện này tới sự kiện khác, hết từ bộ ảnh này sang bộ ảnh kia, chen vào bài phỏng vấn của hết báo này đến báo nọ. Cô ấy đã trở thành biểu tượng cho vòng 1 quá cỡ.

Một cô hot girl khác thì đi biểu diễn ở đâu cũng làm người ta nhớ đến bằng cụm từ “bốc lửa”. Lúc thì áo ống bó sát đỏ rực với quần short không thể ngắn hơn, lúc thì áo sơ mi buộc vạt, mở bung vài cúc trên, khoe áo ngực màu chói lấp ló phía trong và nguyên nửa cái eo. Khoe "khéo" đến nỗi dạo này cô ấy gầy béo ra sao, bụng mỡ thế nào, mọi nguời đều được chiêm ngưỡng cả.

Vài hot girl khác đang rất nổi với hình ảnh người mẫu teen trong sáng, dễ thương, kẹo ngọt, đột nhiên khiến cả dân tình choáng váng khi đùng một cái khoe bộ ảnh sexy đầy táo bạo hay là xuất hiện với vai trò nguời mẫu trong một clip với những hình ảnh nóng gây tranh cãi.

Còn tần số của những câu trả lời phỏng vấn có liên quan tới chữ “sexy” thì cứ gọi là nhiều vô kể.

Phải chăng, không có cụm từ đó thì họ không thể nổi được, không thể bứt lên giữa một rừng hot girl được?

Thế rồi ai cũng muốn nổi, ai cũng muốn bứt, và kết quả (lại) ai cũng giống ai.

Theo : Channel14

0 comments:

Post a Comment